cho thuê căn hộ belleza quận 7

cho thuê căn hộ belleza quận 7
cho thuê căn hộ belleza quận 7

Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2019

9 lời khuyên khi decor phòng khách Căn hộ Belleza hợp phong thủy

9 lời khuyên khi decor phòng khách hợp phong thủy
Trong khi chức năng chính của phòng khách là để tiếp khách thì đa số phòng khách trong những căn nhà ở Việt Nam vẫn chưa được khai thác đúng vai trò cho thuê căn hộ belleza của chúng. Mà hầu hết mọi người chỉ bố trí không gian này sao cho thuận tiện với việc sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Do đó, chúng tôi giới thiệu đến bạn 9 nguyên tắc bố trí nội thất phòng khách cho thuê căn hộ 2 phòng ngủ quận 7 đẹp nhất, tiện lợi nhất và cũng hợp phong thủy nhất để các bạn tham khảo.
1. Vị trí các cửa ra vào trong phòng khách
Nếu phòng khách nhà bạn được thiết kế với 2 cửa đi, điều bạn cần quan tâm bây giờ chính là lối đi. Đừng hiểu nhầm là đi ra hay đi vào mà là lối đi giữa 2 cánh cửa sao cho rộng rãi, thoải mái, tuyệt đối không nên để đồ chặn lối đi này. Sẽ rất phản cảm và mất mỹ quan. Còn nếu chỉ có duy nhất 1 lối đi, việc bài trí sẽ đơn giản hơn nhiều, bạn nên đặt bàn ghế, sofa phòng khách trực diện với lối đi vào.
2. Sắp xếp đồ đạc trong phòng khách một cách khoa học, hợp lý
Thứ đầu tiên bạn nên làm đó chính là sắp xếp chỗ ngồi. Không chỉ đảm bảo một chỗ ngồi thoải mái, mát mẻ mà bạn còn phải bố trí chúng sao cho cuộc đối thoại giữa chủ nhà và khách thêm thú vị hơn. Gia chủ nên thiết kế hướng tới không gian mở, tiếp cận với nhiều không gian hơn hoặc các góc nhìn thông thoáng.
Những chiếc ghế cũng nên được kê ở vị trí thích hợp, đủ gần để không biến những cuộc nói chuyện bình thường trở thành những vụ la hét như cãi nhau. Hoặc không quá khó khăn để nhìn thấy được nét mặt, sự biểu cảm của người đối diện ra sao.
Chọn ghế ngồi cho phòng khách nghe có vẻ dễ nhưng kì thực lại không hề đơn giản. Bởi chúng là vật dụng được sử dụng nhiều nhất trong phòng, thời gian sử dụng có thể kéo dài liên tục tới hàng giờ và cũng là món đồ tác động trực tiếp, nhiều nhất đến người dùng.
Vì vậy khi bạn đi chọn mua ghế dùng cho phòng khách, chúng ta không chỉ chú trọng đến độ bền chắc, an toàn, độ bằng phẳng êm ái trên bề mặt ghế mà còn cần chú ý tới phần tựa lưng của chúng.
3. Cân nhắc về kích thước phòng khách trước khi bố trí nội thất
Bạn cần phải tính toán, đo đạc diện tích của phòng khách so với kích thước của những đồ nội thất bạn mua để có thể sắp xếp, bố trí không gian được hợp lý. Chúng ta không nên sử dụng đồ nội thất có kích thước quá lớn vào trong các phòng khách có diện tích quá nhỏ hẹp, vì điều đó sẽ làm không gian phòng khách nhà bạn trở nên chật chội.
Bạn cũng cần chú ý đến lối đi lại trong phòng cũng như giữa các món đồ nội thất, thông thường khoảng cách từ 55 – 60cm là hợp lý. Ngày nay, đa phần mọi người thường thích cách bài trí phòng khách theo những phong cách định sẵn.
Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo ra nhiều phong cách trang trí độc đáo, mới mẻ của riêng mình với các nguyên tắc bố trí nội thất phòng khách cơ bản này để có được một phòng khách đẹp và phù hợp với cuộc sống sinh hoạt của gia đình mình.
4. Ánh sáng
So với các gian phòng khác, phòng khách đương nhiên phải là nơi được ưu tiên tiếp nhận ánh sáng nhiều nhất. Chính vì thế, bạn làm gì thì làm cũng không được để phòng khách nhà mình nhìn tăm tối, thiếu ánh sáng mặt trời. Khi thiết kế cửa sổ hay cửa chính của phòng khách nên lựa chọn kích thước tối đa.
Để tận dụng nguồn ánh sáng từ tự nhiên, nhiều gia đình hiện nay không chọn xây tường gạch mà dùng vách kín, hệ thống các mảnh rèm để ngăn cách phòng khách với không gian sân vườn bên ngoài. Vừa có thể tận dụng ánh sáng thiên nhiên lại vừa dễ dàng ngắm cảnh, tầm nhìn cây cối, cảnh vật bên ngoài.
5. Thiết kế trần nhà
Trước kia, người ta thường có xu hướng trang trí trần phòng khách bằng các hình vẽ hoa văn, họa tiết nổi công phu bằng thạch cao. Đối với những phòng khách có trần nhà cao thì kiểu trang trí này sẽ rất đẹp. Tuy nhiên, xét về khía cạnh phong thủy thì nếu bạn thiết kế trần nhà như thế sẽ khiến ngôi nhà cảm giác như có vật gì đó đè nặng, kìm hãm vượng khí.
Hiện nay, trong việc thiết kế trần nhà, các kiến trúc sư vẫn thường chọn loại trần ốp bằng thạch cao nhưng thiết kế để lại mảng trần giữa cao hơn các phần khung viền xung quanh. Cách thiết kế này cũng rất thuận tiện cho việc bố trí những loại đèn âm trần đẹp mắt, lung linh.
Ngoài ra, việc tạo ra các mảng tường cao thấp cũng làm người ta liên tưởng đến hình ảnh ẩn dụ như có một cái ao trên trần nhà. Theo quan niệm phong thủy, đây là kiểu trần được gọi là “thiên trì” – tức ao ở trên trời, nếu bạn gắn thêm cho cúng 1 chiếc đèn chùm thủy tinh, pha lê có ánh sáng màu vàng sẽ có thêm tác dụng “rồng điểm nhãn” cho vượng khí ngôi nhà. Đây là một điềm rất tốt cho gia chủ.
6. Nguyên tắc bố trí nội thất phòng khách với màu sắc
Màu sắc trong phòng khách như thế nào rất quan trọng, đóng vai trò chủ đạo, có tác dụng điều phối tất cả các màu sắc trong ngôi nhà. Khi bạn lựa chọn màu sàn nhà và sơn tường cần lưu ý một số điểm sau: sàn nhà nên có màu đậm nhất, tiếp đến là tường và cuối cùng mới là trần nhà, trần có màu nhạt nhất đúng theo ý nghĩa cổ xưa: trời nhẹ, đất nặng.
Mặt khác, nếu trần nhà có màu tươi sáng sẽ tạo ra một cảm giác không gian rộng rãi, thoáng đãng mỗi khi bạn bước vào phòng. Màu sơn tường thì nên chọn các màu xanh nhạt, vàng chanh hay hồng phấn để giúp con người cảm giác mát mẻ, dễ chịu trong căn phòng.
7. Chọn chất liệu sàn nhà
Sàn nhà nếu được làm từ chất liệu quá trơn hoặc quá thô ráp, không bằng phẳng sẽ dễ khiến các thành viên trong gia đình gặp phải những tai nạn hoặc rủi ro đáng tiếc. Chính vì thế, chất liệu sàn nhà sử dụng trong phòng khách cần được gia chủ lựa chọn một cách thật cẩn thận và kỹ lưỡng.
Bạn có thể căn cứ vào diện tích căn phòng hoặc theo mùa để lựa chọn chất liệu sàn sao cho phù hợp. Mùa hè, sàn gỗ sẽ là một giải pháp lý tưởng. Nó vừa đem lại sự sang trọng vừa thoáng mát cho ngôi nhà. Còn mùa đông, bạn có thể trải thảm dưới tạo không khí ấm cúng.
8. Các nguyên tắc bố trí nội thất phòng khách khác cần lưu ý
Theo Phong thủy học, cách sắp xếp lựa chọn nội thất trong nhà có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như tinh thần của các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, khi thiết kế không gian sống, nhất là phòng khách, ngoài kết cấu, bố cục, màu sắc, phong cách trang trí…bạn nhất định phải quan tâm đến yếu tố phong thủy.
Không trang trí bằng các đồ vật có đầu sắc nhọn
Phong thủy tối kỵ sử dụng các đồ dùng có thể gây sát thương trong phòng khách nói riêng và trong nhà nói chung. Vì nó có thể gián tiếp khiến cho gia chủ hình thành tính bạo lực, hống hách. Ngoài ra, chủ nhà và các thành viên khác trong gia đình sẽ dễ bất đồng quan điểm, nảy sinh nhiều mâu thuẫn, căng thẳng.
Lời khuyên: Trước khi bài trí nội thất phòng khách, gia chủ nên cân nhắc, tham khảo yếu tố phong thủy để tránh các rủi ro không đáng có. TUYỆT ĐỐI không nên bày trí hoặc treo trên tường những đồ vật có điểm sắc nhọn như dao kiếm hay cả sừng của các loại động vật…
Không nên treo những bức tranh có xu hướng bạo lực
Những bức tranh mang tính bạo lực như các cảnh chém giết, đánh nhau hoặc hình ảnh những con mãnh thú như hổ, sư tử, báo, đại bàng hay gấu…cũng không nên được lựa chọn để treo ở phòng khách. Chẳng những không có được sự đầm ấm, yên bình của căn phòng, các thành viên sẽ có thể bị ám ảnh bởi không khí, cảnh tượng rùng rợn.
Lời khuyên: Tại sao bạn không lựa chọn những bức tranh vui vẻ, những tác phẩm tượng trưng cho cuộc sống hạnh phúc no đủ, môi trường thiên nhiên xung quanh hay các vị lãnh tụ vĩ đại… để trang trí trên tường nhà mình nhỉ?
Đừng làm rối thêm phòng khách
Đây cũng là một trong những đại kỵ bạn cần tránh trong những nguyên tắc bố trí nội thất phòng khách. Một căn phòng có quá nhiều đồ đạc, tranh ảnh đủ thể loại sẽ chẳng những không tạo được cái nhìn thiện cảm mà còn khiến không gian cân đối bị phá vỡ. Không có được những điểm nhấn cần thiết cho gian phòng.
Ngoài ra, quá nhiều vật dụng sẽ làm giảm đi giá trị của không gian sống nhà bạn, gây rối mắt, lộn xộn như một nhà kho chứ chẳng phải là nơi để tiếp khách.
9. Nguyên tắc bố trí nội thất phòng khách mang đến sự thịnh vượng cho gia chủ
Về phương hướng
Vị trí đẹp nhất của phòng khách chính là vị trí nằm ở phần diện tích nửa trước của căn nhà, dựa gần vào cửa chính. Việc này để thuận tiện cho việc di chuyển, khách sẽ được ngồi ngay khi vào phòng lại thu nạp được nhiều nguồn khí từ cửa chính.
Nếu các vị khách cho thuê căn hộ 3 phòng ngủ quận 7 cần phải qua một đoạn hành lang hoặc đi qua gian phòng nào mới đến được phòng khách, thì khu vực hành lang, hay gian phòng ấy phải được giữ sạch sẽ. Ánh sáng đầy đủ để luồng khí lưu thông, tránh cản trở không khí vào trong phòng khách. Nếu nhà bạn là thiết kế nhà tầng, thì bạn nên chọn phòng khách nằm ở tầng 1.
Xin cảm ơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét