cho thuê căn hộ belleza quận 7

cho thuê căn hộ belleza quận 7
cho thuê căn hộ belleza quận 7

Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2019

Decor khu vực giữa phòng bếp và phòng khách căn hộ Belleza

Decor khu vực giữa phòng bếp và phòng khách
Như các bạn đã biết, hầu hết các căn hộ chung cư hay nhà ống hiện nay đều được thiết kế phòng khách thông với phòng bếp để tiết kiệm diện tích cho thuê căn hộ belleza. Tuy nhiên, đôi khi nó khiến con người ta cảm thất bất tiện, đặc biệt là trong lúc nấu ăn mà lại có khách đến nhà. Chính vì thế, mong muốn trang trí giữa phòng khách và bếp được rất nhiều khách hàng gửi đến cho chúng tôi. Bài viết hôm nay sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc đó cho bạn.
Cùng xem ngay những mẫu thiết kế nội thất chung cư căn hộ belleza cho thuê đẹp hiện đại với nhiều ý tưởng thiết kế độc đáo
Vì sao trang trí giữa phòng khách và bếp lại được ưa chuộng?
Thiết kế phòng khách thông phòng bếp đã trở nên quá quen thuộc trong các phong cách thiết kế kiến trúc nhà ở hiện nay. Khi các căn hộ, ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp đang ngày một trở nên phổ biến. Nhất là tại ở trong các căn hộ chung cư, để tiết kiệm diện tích nhưng vẫn phải đảm bảo công năng sử dụng cho không gian sống, người ta đã sáng tạo nghĩ ra cách xóa bỏ những bức tường to cao ngăn cách giữa phòng khách và phòng bếp để tạo nên một không gian sinh hoạt chung, tạo sự liền mạch, vừa dễ đi lại vừa tiết kiệm.
Bởi thực tế có những căn hộ chỉ với diện tích vỏn vẹn 20m², nếu chúng ta bố trí phòng khách riêng, phòng bếp riêng cũng như sử dụng những không gian chức năng khác tách biệt là điều gần như không thể. Xu hướng thiết kế này sẽ đảm bảo cho không gian sống của bạn vẫn thoải mái, đủ đầy tiện nghi ngay cả trong hoàn cảnh diện tích nhà ở rất khiêm tốn.
Nhưng trang trí giữa phòng khách và bếp không phải là cách chỉ dành riêng cho những căn hộ chung cư hay những ngôi nhà diện tích có diện tích nhỏ đâu nhé. Tại những ngôi nhà rộng lớn, những căn biệt thự sang trọng, việc sử dụng không gian phòng khách và bếp liên thông với nhau cũng chẳng phải là điều gì quá xa lạ.
Lúc này các gia chủ lựa chọn xu hướng thiết kế, trang trí này không phải nhằm mục đích để tiết kiệm diện tích nữa mà xuất phát từ niềm yêu thích sự tiện lợi của không gian mở, liên thông với nhau. Không gian sống, sinh hoạt chung của cả gia đình thuận tiện hơi, dễ dàng đi lại, dễ dàng sử dụng và càng rộng rãi, thông thoáng.
Sự liên thông gian giữa phòng bếp và phòng khách sẽ giúp cho 2 không gian này ngăn mà không cách. Nhờ đó, căn nhà của bạn trông sẽ rộng rãi và thoáng đáng hơn khá nhiều. Với những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp hay các căn hộ chung cư nhỏ không đủ diện tích để thiết kế một phòng ăn riêng biệt, việc gộp nó chung với phòng khách là một phương án rất lý tưởng, tạo nên sự đầm ấm, quây quần. Dưới đây sẽ là một số ý tưởng giúp bạn lựa chọn để tô điểm cho không gian căn hộ của mình.
1. Thiết kế vách ngăn cho phòng khách và phòng bếp
Đây có lẽ là ý tưởng trang trí giữa phòng khách và bếp đang được sử dụng phổ biến, được nhiều người lựa chọn nhất. Bạn có nghĩ rằng mình cần phải xây thêm một bức tường kín ngăn cách giữa bếp với phòng khách, bởi bếp là khu vực thường tạo ra các mùi thức ăn khó chịu không? Nếu bạn có ý nghĩ đó, bạn đã hoàn toàn sai rồi đấy. Sự thật là nếu có 1 bức tường sừng sững giữa phòng khách và bếp thì không gian sẽ trở nên vô cùng bức bí và bị hạn chế tầm nhìn.
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, không gian mở đang là xu hướng được thịnh hành. Vách ngăn sẽ là giải pháp hiệu quả cho bạn. Vừa tiết kiệm thời gian xây dựng hơn tường lại vừa tạo ra một không gian riêng tư trong khi vẫn đảm bảo sự thông thoáng, không gây ra cảm giác chật trội, khó chịu. Những sự phân chia mang tính chất ước lệ bằng các màu sắc, mảng trang trí…sẽ phân định rõ ràng từng không gian, vẫn vẹn nguyên sự thoáng đãng, giúp căn phòng trông có vẻ rộng lớn hơn.
Có rất nhiều các kiểu dáng vách ngăn phòng để bạn lựa chọn, ví dụ như vách ngăn dạng gỗ dọc, các hoa văn uyển chuyển, đẹp mắt… Đa dạng về màu sắc, mẫu mã để bạn lựa chọn. Độ rộng, chiều cao của vách cũng hoàn toàn phụ thuộc vào diện tích căn phòng cũng như sở thích của gia chủ. Nếu bạn đề cao sự riêng tư nên chọn những mẫu thiết kế vách ngăn dài và ngược lại.
2. Lựa chọn màu sắc nội thất phù hợp
Để tạo ra sự hài hòa, đồng nhất không gian, bạn nên chọn những tông màu nhạt, màu trung tính cho tường cũng như nội thất nhà bếp. Những gam màu này có tác dụng làm không gian trở nên sáng sủa hơn, tạo cảm giác sạch sẽ. Song để tránh đơn điệu, bạn cũng đừng quên tạo ra các điểm nhấn bằng các loại gạch trang trí hay những đường viền độc đáo bao quanh chân tường bằng những tông màu đậm hơn.
Ngoài ra, nếu bạn là một người cá tính, bạn cũng có thể lựa chọn 2 màu sắc, 2 mảng tường với đường nét trang trí khác nhau cho các không gian này. Sự độc lập và bổ sung cho nhau về màu sắc, đường nét sẽ tạo nên điểm nhấn thú vị cho căn phòng. Một mặt khiến chúng có sự phân chia, ngăn cách rõ ràng, mặt khác vẫn có sự gắn kết và liên thông.
3. Trang trí giữa phòng khách và bếp bằng quầy bar mini
Trong cách thiết kế kiến trúc hiện đại ngày nay, các gia đình, đặc biệt là những gia đình trẻ thường chọn bố trí các quầy bar mini để nhằm chia cách không gian giữa bếp ăn với phòng khách. Quầy bar chẳng những là nơi để các thành viên trong gia đình có thể tận hưởng những món đồ uống mình yêu thích mà nó còn là một khúc ngăn nhẹ nhàng, tinh tế nhưng vẫn có tính chất mở tạo ra một không gian riêng biệt.
Với phong cách thiết kế này, người ta có thể giải quyết việc tận dụng không gian cho lối sống hiện đại một cách đầy hiệu quả. Các vị khách có thể ngồi uống nước, trò chuyện trong lúc chủ nhà nấu nướng… Những vị khách thân thiết còn có thể xắn tay cùng tham gia vào công việc nấu ăn như nhặt rau, rửa một vài chiếc chén ngay trong chiếc bồn rửa được thiết kế trên quầy bar.
4. Phân chia bố cục rõ ràng
Gợi ý tiếp theo cho bạn và cũng là một lưu ý rất cần được quan tâm đó chính là bạn phải phân chia bố cục rõ ràng trong việc trang trí giữa phòng khách và bếp. Thông thường các phòng khách sẽ được thiết kế thông thoáng, nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên chiếu vào. Như vậy, phòng khách của bạn sẽ luôn tràn đầy sức sống.
Ngược lại, nhà bếp lại nên được thiết kế ở những góc tối hơn để giữ lửa cho gia đình đồng thời tạo sự ấm áp. Bạn cũng nên bố trí ở phòng bếp một bóng đèn tại chỗ chế biến thức ăn, cọ rửa. Hoặc nếu có điều kiện, bạn có thể lắp đèn chuyên biệt trong tủ kính đựng chén bát. Ánh sáng lung linh của đèn sẽ làm tôn lên vẻ đẹp của những chiếc chén bát bằng sành sứ, pha lê hay thủy tinh tạo nên vẻ đẹp sang trọng cho phòng bếp.
5. Giải đáp một số câu hỏi về việc trang trí giữa phòng khách và bếp
Trong quá trình tư vấn chúng tôi có nhận được rất nhiều các câu hỏi về những băn khoăn mà khách hàng lo ngại khi sử dụng bếp liền với phòng khách. Sau đây, chúng tôi xin được giải đáp một số câu hỏi được hỏi nhiều nhất, để bạn có những lưu ý khi phòng ăn liền phòng khách.
Mùi thức ăn có gây khó chịu cho phòng khách hay không?
Câu trả lời là có, không thể tránh khỏi mùi thức ăn bay lan ra không gian xung quanh phòng bếp. Để giải quyết vấn đề mùi này, sử dụng máy hút mùi sẽ là giải pháp tối ưu nhất. Dù bạn có quyết định làm phòng khách liền phòng bếp hay không vẫn có thể sử dụng máy hút mụi hiệu quả.
Bạn có thể chọn các loại máy chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng như Bosh hay Franke, bởi chúng không những hoạt động rất tốt mà còn cực kì thẩm mỹ. Tuy nhiên, bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh, lau chùi sạch sẽ phòng bếp. Hoặc nếu quá bận có thể sử dụng các gói dịch vụ của các công ty vệ sinh…
Khi đang dùng bữa có người đột ngột bước vào có bất tiện không?
“Trời đánh tránh miếng ăn”, khi bạn đang dùng bữa chắc hẳn không muốn ai đến làm phiền, khiến bạn cảm thấy không thoải mái. Do đó, bạn có thể lựa chọn hướng bàn ăn quay ra đối diện với cửa ra vào, hoặc chọn giải pháp dùng các vách ngăn cho phòng bếp để giải quyết vấn đề này. Tùy theo hiện trạng căn phòng, ý muốn của gia chủ cũng như các yếu tố về phong thủy mà các kiến trúc sư sẽ tư vấn cho bạn cụ thể, phù hợp.
Vách ngăn giữa hai phòng có làm không gian trở nên chật trội?
Các mẫu thiết kế vách ngăn gỗ hiện nay được làm hết sức đẹp mắt, hiện đại và đầy tinh tế. Giá trị thẩm mỹ rất cao, tương đối mỏng (trừ các vách ngăn được làm bằng nan gỗ), được cắt CNC bắt mắt. Vì thế, đa số các vách ngăn phòng trên thị trường đều đáp ứng được yêu cầu đủ kín đáo để tạo không gian riêng, nhưng cũng rất mở để kết nối phòng khách mà không ảnh hưởng quá nhiều đến phong cách tổng thể của căn phòng. Một cách trang trí giữa phòng khách và bếp hết sức lý tưởng cho bạn.
Có đảm bảo được giá trị thẩm mỹ khi kết hợp 2 không gian?
Hiện nay, thủ thuật mượn không gian được sử dụng khá nhiều trong cách thiết kế nội thất, chủ yếu áp dụng cho trang trí giữa phòng khách và bếp. Vì thế nên nếu bạn tìm được một công ty thiết kế nội thất chuyên nghiệp chắc chắn họ sẽ giúp bạn thiết kế được một không gian kết hợp hài hòa giữa phòng khách và phòng bếp. Vừa đẹp mắt, đáp ứng được nhu cầu sử dụng, đúng theo ý muốn của bạn mà lại hợp phong thủy nữa.
Những lưu ý khi trang trí giữa phòng khách và bếp
Do cùng nằm trên một không gian trong khi chức năng của hai khu vực này lại hoàn toàn khác nhau. Một khu vực dùng để tiếp đón khách khứa, bạn bè, một khu vực được dùng để nấu nướng. Chính vì điều này nên khu vực phòng khách sẽ rất dễ bị ảnh hưởng bởi mùi thức ăn, dầu mỡ nấu nướng gây khó chịu. Do đó gia chủ cần phải đảm bảo có thiết bị khử mùi thật tốt. Những lúc bạn nấu ăn phải bật thiết bị hút mùi để có thể hạn chế tối đa mùi thức ăn lan tỏa sang các không gian xung quanh, đặc biệt là phòng khách liền kề.
Để tăng thêm tính thẩm mỹ, đẹp mắt cho sự kết hợp không gian bếp và phòng khách liền nhau gia chủ có thể sử dụng các biện pháp, mẹo nhỏ để tạo nên sự phân biệt, nhận biết rõ ràng về không gian cho người nhìn. Ví dụ như sử dụng những chiếc thảm trải sàn khác màu ở hai phòng, sử dụng đảo bếp vừa là để nấu ăn vừa ngăn cách phòng khách và phòng bếp.
Hay một gợi ý khác là dùng một chiếc kệ ti vi quay lưng lại với khu vực bếp cũng có giá trị tương tự. Trong trường hợp bạn muốn có sự ngăn cách rõ ràng hơn, bạn có thể sử dụng các mẫu vách ngăn cách điệu vừa có tác dụng trang trí độc đáo vừa không chiếm diện tích quá nhiều như một bức tường lại thoáng không khí.
Phòng khách và phòng bếp cho thuê căn hộ belleza quận 7 như chúng ta đã biết là hai không gian chức năng riêng biệt, không thể thiếu được trong một ngôi nhà. Chúng cùng nhau tạo nên cấu trúc không gian chung của một căn nhà. Trước đây với lối thiết kế, trang trí truyền thống mỗi phòng chức năng luôn cần có một không gian tách biệt riêng hoàn toàn, giờ đây bạn đã có thể nghĩ đến việc thiết kế trang trí giữa phòng khách va bếp liền nhau đem đến nhiều hơn những tiện ích cũng như tăng thêm sự mới mẻ cho không gian sống.
Xin cảm ơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét